Woocommerce là gì?

WooCommerce là một plugin thương mại điện tử mã nguồn mở cho WordPress. Nó được thiết kế cho các website thương mai điện tử với quy mô từ nhỏ đến lớn sử dụng WordPress. Ra mắt vào ngày 27 tháng 9 năm 2011, plugin nhanh chóng trở nên phổ biến vì đơn giản để cài đặt, tùy chỉnh và hoàn toàn miễn phí.

Lịch sử Woocommerce

WooCommerce được phát triển đầu tiên bởi nhà phát triển chủ đề WordPress WooTheme, người đã thuê Mike Jcar và James Koster, nhà phát triển tại Jigowatt, để làm việc trên một nhánh của Jigoshop rồi tạo nên WooCommerce. Vào tháng 8 năm 2014, WooCommerce đã được sử dụng bởi 381.187 trang web (tương đương với 17,77% các trang web thương mại điện tử trực tuyến).

Vào tháng 11 năm 2014, WooConf đầu tiên, một hội nghị tập trung vào Thương mại điện tử sử dụng WooCommerce đã được tổ chức tại San Francisco, California. Thu hu 300 người tham dự.

Vào tháng 5 năm 2015, WooTheme và WooCommerce đã được mua lại bởi Automattic, nhà điều hành WordPress.com cũng là chủ quản của CMS WordPress.

Sử dụng Woocommerce

WooCommerce được sử dụng bởi một số trang web có lưu lượng truy cập cao như Small Press Expo. Trong tuần thứ ba của tháng 9 năm 2015, Xu hướng chỉ ra rằng WooCommerce đã được sử dụng trên 30% trang web thương mại điện tử và hàng triệu lượt cài đặt hoạt động. Website thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới và WooCommerce có hơn 39 triệu lượt tải xuống dưới dạng plugin và hiện đang hoạt động trên hơn ba triệu trang web và là nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất năm 2018. WooCommerce có khoảng 4% trong số hàng triệu trang HTML hàng đầu. Vào năm 2015, số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ cửa hàng trực tuyến sử dụng WooCommerce thông qua plugin của WordPress.org là hơn 30% của tất cả các cửa hàng. Thị phần 2019 hiện tại cho WooCommerce là 22% trong số 1 triệu trang web hàng đầu sử dụng công nghệ thương mại điện tử.

Kể từ khi được mua lại bởi Automattic, WooCommerce đã tiếp tục giành được thị phần, và giờ đây đã trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu trên Internet.

Giao diện Woocommerce

Với nhiều giao diện sẵn hỗ trợ WooCommerce được bán trên các trang web của bên thứ ba, khó để ước tính chính xác có bao nhiêu chủ đề có thể được liên kết với plugin WordPress này, nhưng đây là một số thống kê về giao diện WooCommerce cho các đơn vị cung cấp giao diện lớn.[16]

  • 11.930 chủ đề WooCommerce trên ThemeForest.
  • 548 chủ đề WooCommerce trên WordPress.org.
  • Mojo Themes có 240 chủ đề WooC Commerce.

Tiện ích mở rộng cho Woocommerce

WooC Commerce đã thu hút được sự phổ biến đáng kể vì sản phẩm cơ sở, ngoài nhiều tiện ích mở rộng và plugin, là miễn phí và là nguồn mở. Năm 2018, WooC Commerce có gần 330 tiện ích mở rộng và hơn 1.000 plugin. Ngoài ra, có hàng ngàn tiện ích trả phí với giá cố định. Nhiều Chủ đề cao cấp hiện cung cấp khả năng với WooCommerce cũng như các plugin giúp khung chủ đề tương thích.

Các tiện ích mở rộng đáng chú ý của WooCommerce bao gồm:

  • WooCommerce Bookings: Cho phép người dùng bán các dịch vụ dưới dạng đặt lịch.
  • WooCommerce Memberships: cho phép người dùng hạn chế quyền truy cập vào một số phần nhất định trên trang web WordPress của họ và bán quyền truy cập vào các phần này của trang web.

Doanh thu

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 bởi Todd Wilkins, Trưởng bộ phận WooCommerce, cho thấy các cửa hàng WooCommerce đã chiếm gần 10 tỷ đô la doanh thu.